Finally I’ve got here ^^

Cuối cùng cũng xong một truyện nữa của tác giả mình yêu thích.

Không có nhật ký, không có tâm sự, chỉ dịch rồi dịch mải miết ^^

Văn phong của thần tượng Tuyết Ảnh Sương Hồn quả đáng sợ, lời văn thật đẹp nhưng dịch ra là cả một thử thách cho noron thần kinh :(

Đây chưa phải là truyện xuất sắc nhất của Tuyết Ảnh Sương Hồn, nhưng là một ngọn gió mát lành ngọt ngào giữa những ngày hè oi ả (và rảnh rỗi :P) và mình thực sự enjoy ngọn gió này :X

————————–

Tôi thực sự rất thích nhân vật Chương Minh Viễn. Thích tinh thần lẫn cuộc sống tự do phóng khoáng của anh ấy, thích nét lãng tử toát ra trên người anh. Tôi nghĩ Minh Viễn là hình ảnh đối lập hoàn hảo với Bạch Lộ. Nếu Bạch Lộ luôn tự ti, mặc cảm, ép mình vào khuôn khổ bao nhiêu thì Minh Viễn lại tự do tự tại, sẵn sàng phá vỡ mọi quy tắc bấy nhiêu. Có lẽ chính vì thế mà Minh Viễn mới là mảnh ghép khít khao với Bạch Lộ, giải phóng cô khỏi chiếc lồng vô hình trong cuộc sống của mình, đẩy cô đến với thứ tình yêu nồng nàn, bất chấp chia ly, và vị tha mà cô không thể nào có được trong mối tình với Dương Quang.

Có nhiều bạn rất ghét Bạch Lộ, nhưng tôi lại hoàn toàn không ghét cô gái yếu đuối này. Bảo cô ấy yếu đuối cũng không hẳn, bởi Bạch Lộ đã vì cứu Dương Quang mà dám gài bẫy Chương Minh Viễn. Nói đúng hơn thì Bạch Lộ nhu nhược và mặc cảm, mà thứ hun đúc nên tích cách ấy chính là cuộc sống ăn nhờ ở đậu, bị bỏ lơ trong nhiều năm của cô gái nhỏ. Không nhà không cửa không cha không mẹ, người yêu quý, thông hiểu mình nhất lại là một người chị hàng xóm, dẫu có ngày đêm chạy đôn chạy đáo làm thêm kiếm tiền thì vẫn không thể xóa bỏ những cảm giác đã hằn sâu trong tim Bạch Lộ. Tình yêu của Dương Quang những tưởng có thể làm cái neo cho cô bấu víu, nhưng trên thực tế càng khiến cô hèn mọn hơn. Có cảm giác Bạch Lộ chỉ được là chính mình khi ở bên Chương Minh Viễn. Ở bên anh cô bộc lộ tất cả sự yếu đuối, mặc cảm, cả sự cứng rắn giả tạo cũng như những tình cảm mãnh liệt mà cô chưa bao giờ bộc lộ với ai khác. Cô nguyện ý dâng hiến thân thể cho tình yêu và mãn nguyện với điều đó. Dần dà, từ cảm giác ức chế trước sự nhẫn nhục của Bạch Lộ ở đầu truyện, càng ngày tôi càng thành tâm mong cho cô gái nhỏ này được hạnh phúc.

Bạn hỏi vì sao Minh Viễn lại yêu Bạch Lộ? Tôi không biết, nhưng tôi chỉ cảm giác tình yêu đó hoàn toàn tự nhiên và hợp lý. Bạch Lộ có vẻ ngoài lẫn phong thái tựa như một giọt sương trong lành, thanh khiết, đúng như tên cô, làm trỗi dậy bản năng muốn chở che của người đàn ông. Tình yêu giữa hai người, bắt đầu từ một ánh nhìn tò mò mà vương vấn đến tận năm năm sau. Có rất nhiều lý do mà tôi có thể đưa ra để lý giải tại sao Minh Viễn lại không thể nào rung động trước Tình Tử, nhưng nếu bảo tôi đưa ra lý do tại sao anh lại yêu Bạch Lộ thì tôi cũng chỉ biết dựa theo cảm giác mà nói: tôi hiểu nhưng không thể, không biết diễn tả. Nếu ví Bạch Lộ là giọt sương trong trẻo thì Minh Viễn là ngọn gió tự do trong một phút giây nào đó đã quyến luyến với bản thể trong suốt, tinh khiết của giọt sương, không kìm được mà muốn bao bọc, che chở cho nó mãi mãi.

Trong ngàn vạn người trên thế gian em gặp được anh, anh gặp được em. Chẳng phải mọi tình yêu đều bắt đầu từ nguyên lý đó sao? Vì thế, thay vì hỏi tại sao tình yêu bắt đầu, chi bằng cùng nhau vun đắp, xây dựng cho tình yêu ấy đơm hoa xinh kết trái ngọt. Tôi tin Bạch Lộ và Minh Viễn sẽ hạnh phúc, và chúng ta cũng vậy.

16 thoughts on “Finally I’ve got here ^^

  1. mami1502 says:

    em vô cùng thik truyện này, thích nam chính nữa :D nữ chính thì đúng là ban đầu hơi bực mình thật nhưng tính cách cô ấy rất mạnh mẽ và kiên quyết, có mấy ai yêu nhiều mà dám làm như cô ấy? còn anh CMV thì quá tuyệt rồi! đúng là tính cách hai người bù trừ cho nhau, yếu điểm của người này lại là điểm mạnh của ng kia :) truyện kết rất thỏa mãn người đọc! em tự hỏi nếu cùng truyện này mà rơi vào tay mẹ kế Phỉ Ngã Tư Tồn hay Tân Di Ổ thì sao? 8-} chắc em bỏ chạy từ sớm mất.
    PS một lần nữa merci sis rất nhiều!!! em mòn mỏi chờ ebook ah :p

  2. Van says:

    Ban viet bai cam nhan hay qua.

  3. Clover says:

    Cảm ơn ss vì đã mang đến 1 bộ truyện ngọt ngào như thế này >3 Hi vọng sẽ sớm xem dc nhiều tác phẩm khác ss edit.

    p/s: ss viết bài cảm nhận hay :”>

  4. chenby96 says:

    Lần nào Chen comt hình như toàn vào đoạn cuối của những bộ Reikachan edit hông à (Nói là lần nào chứ thật ra chỉ mới có…2 lần, thôi thì vẫn xem là số nhiều nhỉ *cười*)
    Thật ra, Chen cũng chẳng biết nên nói gì. Đọc bài bình luận của Reikachan là thấy quá đủ luôn. Nhưng lại cảm thấy đã đọc miễn phí rồi thì cũng nên viết gì đấy. (Nhảm cũng được nhỉ)
    Bộ này ngắn hơn bộ trước, nhưng vẫn có điểm hay riêng. Hay nhất chính là điểm ngắn gọn, súc tích, nhưng vẫn tạo nên một ấn tượng nào đó cho người đọc. Điển hình, đối với Chen là điểm không đi lòng vòng, ngắn nhưng đủ. Dạo này, Chen hay viết dông, viết dài nên đâm ra rất thích điểm này. Haizz,…(Đã thấy nhảm chưa =.=)
    Mà mình thích tính nhân vật nữ chính, quyết buông tay, hy sinh hạnh phúc cho người khác. Thích là vì Chen không có. Bản thân Chen thì có khi, sẽ không có điểm tốt đó nổi quá. Vì nếu như ai đó yêu Chen, mà Chen cũng yêu, khả năng, do bản tính ích kỷ, Chen sẽ không buông tay đâu. (Dầu thật xấu hổ khi phải thừa nhận điều này T_T ) Ầy, cũng chưa biết trước được, vì lúc đó không chỉ có lý mà còn tình nữa nên biết đâu Chen sẽ làm giống nữ chính nhỉ. Hihi…(Nhảm lần 2 +.+ )
    Nam chính thì mình thích đoạn, khi biết bản thân yêu nữ chính thì đã chọn yêu mà không chọn nghĩa, muốn hủy hôn. Nghe thì có vẻ hơi phụ tình, nhưng yêu là yêu, nghĩa là nghĩa. Mình không thích ai nhập nhằng điều này lắm. Chen có biết một người, đã và đang nhập nhằng điều này, không thể chia tay người đó, không phải vì yêu mà vì ơn nghĩa nhận được. Haizz, dù sao, cũng khó trách được…(Lại nhảm thêm lần nữa…)
    Thôi, Chen nghỉ lảm nhảm. Cuối cùng, chúc mừng au lại thêm xong một dự án. ^^ Đây cũng là điều Chen thích, vì Chen làm gì cũng rất chậm chạp. o_0

    P/S: Chen cũng tin “Chúng ta sẽ hạnh phúc.”

  5. Halecam says:

    Cam ơn bạn rất nhiều.một câu chuyện hay và cảm động.mình rất thích những câu chuyện kiểu này.mong những kế hoạch tiếp theo của bạn.

  6. maituly says:

    Chị ơi em cũng rất thích truyện này, chị cho phép em post cảm nhận của chị lên facebook đc ko ạ, em hứa sẽ ghi rõ nguồn ạ!

  7. maituly says:

    Em cảm ơn chị ạ! ^^

  8. hanhnhung85 says:

    Vẫn muốn nói cảm ơn với bạn vì đã dịch truyện này. Mình rất thích và đọc đi đọc lại suốt ;)

  9. trái tim của gió says:

    Gặp được nhau giữa hàng tỉ người trên Trái Đất này là duyên. Nhưng để có thể yêu nhau và chờ đợi nhau thì phải cố gắng thật nhiều.

Leave a Reply

