A thank-you gift :)

Vốn không định dịch nữa để tập trung cho những kế hoạch khác, nhưng có một số chuyện xảy ra khiến mình… cảm động, thế nên tự nhiên hứng lên chọn một truyện khiến tâm tình của mình dễ chịu để tặng cho những người yêu quý mình.

Dạo này tự nhiên thích thể loại “thanh thủy văn”, chắc do ăn thịt nhiều ngán quá nên chuyển sang thích rau dưa đạm bạc ^^ Cả “Hổ phách niên hoa”, “Đào hoa lưu thủy”, thậm chí “Gặp anh trong ngàn vạn người” đều không có những cảnh cuồng nhiệt khiến mình tim đập chân run. Ngược lại, bỗng dưng thích cái kiểu một cái nắm tay thật chặt, một vòng ôm siết, một nụ hôn say sưa khiến tim mình xốn lên một cái, kiểu như bị mèo cào nhè nhẹ. Mình thích đàn ông thâm tình mà không bi lụy, có lẽ là bị ảnh hưởng bởi nhiều hình mẫu đời thực bên cạnh, cảm giác có họ ở bên, cuộc sống của người phụ nữ đã có thể vẽ gần hết vòng tròn. Đàn ông là mái nhà vững chãi, phụ nữ như làn khói mềm mại trong bếp, kết hợp với nhau tạo nên một đơn vị lớn hơn trong xã hội gọi là “gia đình”. Mình hi vọng những cô gái mình yêu quý cũng như yêu quý mình đều tìm được những người đàn ông vững chãi, ấm áp như trong những câu chuyện mình chọn dịch. Những người có trái tim đẹp đều xứng đáng được hạnh phúc đầy đặn nhất, mình tin là vậy.

Dạo này trên mạng nổi lên đôi ba vụ lùm xùm, mình cũng dính chưởng ít nhiều, nói theo kiểu một cô bé là “nằm cũng trúng đạn” nữa. Tự nhiên friend requests trên Facebook nhiều bất thường, chả dám accept địa chỉ nào lạ cả. Nhớ lại một chuyện rất buồn cười, một cô nàng đi capture màn hình Facebook của mình làm đầu câu chuyện cho một đám lố nhố nói xấu, bị mình bắt được còn vỗ ngực tự hào khoe rằng đã stalk mình từ đời nảo đời nào, làm gián điệp cho “phe địch” đã lâu, bla bla… Nói thật mình rất sợ những ca như thế này, cứ có cảm giác mình bị đứa tâm thần bám theo vậy. Những mối quan hệ, những thú vui trên mạng đa phần đều ảo lòi ra, có cần phải take it seriously đến nỗi tự hủy hoại danh dự của bản thân đến thế không? Cả cô nàng capture facebook của mình, cả những người nói xấu mình, dĩ nhiên mình không thể nào ưa nổi họ, thậm chí còn vui vẻ khi họ gặp họa, nhưng phần nhiều mình cảm thấy họ đáng thương, cuộc sống nhàm chán, thiếu thốn những giá trị tinh thần tới mức đáng thương đến nỗi phải đi tìm sự an ủi từ những việc làm không hay ho gì lắm trên mạng (tất nhiên mình chỉ đang nói riêng cho trường hợp những kẻ vô duyên vô cớ thích đi “gây sự” miệt mài với mình, không áp dụng cho trường hợp tức nước vỡ bờ nhé ^^) Có những cô bé tức giùm mình, bực giùm mình, nhưng mình nghĩ bọn họ đã đủ đáng thương rồi, không cần tước đi cái quyền tự an ủi bản thân của họ nữa. Mình chỉ muốn cảm ơn những bạn đã “trót” yêu mến mình bằng một vài câu chuyện nho nhỏ, lấp đi một vài phút giây trống trải bằng những câu chữ vui vẻ, những câu chuyện dịu dàng rung động.

“Đào hoa lưu thủy” là một món quà cảm ơn chân thành, có điều quà này gói hơi lâu mà thời gian người tặng thì eo hẹp, vậy nên các bạn chờ mình chút xíu nhé. Đã gọi là quà thì mình muốn nó chỉn chu nhất có thể, quà cho bạn, vì đã yêu quý mình, quà cho bản thân, vì mình rất thích câu chuyện này, quà cho chồng, vì đã luôn chia sẻ với vợ cả những điều tủn mủn vớ vẩn nhất của con gái :)

30 thoughts on “A thank-you gift :)

  1. thuluu says:

    Cố lên nhé!^^

  2. koytiny says:

    <3 ủng hộ ss ak.

  3. hangdn84 says:

    Lot dep hong nha, co len ban.

  4. mami1502 says:

    chị mà ko dịch nữa là em dỗi đấy :)) đùa thôi!!! kệ người ta chị ah. Miệng gần tai, nói điều gì xấu xa thì tự nghe, còn post lên mạng thì còn đáng thương hơn vì phơi bày cái thiển cận của mình cho người ta thấy. Việc mình thì mình làm thôi ;;) em vẫn chờ quà của chị đấy nhé! đi làm xì trét quá nên chỉ đợi món ăn tinh thần này thôi đó :((

    • Reikachan says:

      Uh, chị cũng dịch khi nào thấy stress để thư giãn, có điều gặp mấy thể loại khó đỡ như vậy nhiều khi cũng thấy… khó tả :))

  5. ––––๖ۣۜBơ– says:

    Ss oi, em cung add ne ma k thay ss dong y ket ban. Add de com trong stt review truyen Gap anh trong hang van nguoi. Kekekekekekeke. Em cung add FB cua mot ban, the roi ban do hoi em add muc dich gi, de rinh rap la liem a? Cung bun anh kia nua, add anh k add lai voi ly do FB gi toan anh trai tay trai Han. ~~~~>______<~~~

    • Reikachan says:

      Ừm, FB của em là gì? ^_^ Bình thường thì chị accept vô tư, có điều sau vài vụ dính chưởng với các bạn ko biết điều như thế thì chị mới cẩn trọng hơn, add phải thể loại đó cứ có cảm giác như mở cửa mời trộm vô nhà =))

  6. Ry says:

    Mình cứ tưởng thế nào . Hóa ra có khi người ta đọc bản dịch của nhà này hay quá nên bị ganh tị ~”~ … Hôm bữa đọc tiểu thuyết Gặp anh … Còn thấy cả người nào đó vào đây chỉ bảo cách dịch . Bữa giờ đọc chùa hơi nhiều nên chẳng muốn nói ra , nhưng thấy hơi tức cười , bản thân cái người nào đó được liệt kê trong số người dịch gần bằng convert mà còn đi quơ tay chỉ đạo nhà người này , người kia , NHẢM … Mình thích cái đào hoa lưu thủy lắm lắm , mà chẳng biết có 18+ hok , để mình chuẩn bị khăn giấy và che mặt =.=!

    • Reikachan says:

      thuần khiết nhưng mà ngọt ngào lắm :X ko cần khăn giấy đâu, cần sợi dây cột chân giữ lại để ko mơ mộng bay lên mây thôi :))

  7. milkglass says:

    chị ơi truyện này dài lắm ko? chị định sẽ dịch bao lâu 1 chương, để em biết để tiện theo dõi ạ.

  8. Chào bạn…
    Lâu quá mới ghé thăm nhà, đọc bài và thấy vui vì bạn bẫn còn dịch truyện.

    Thân mến

  9. khanhly says:

    Thinh thoang minh vao nha ban nhung khong thay co bai moi, cu tuong ban bo k dich nua vi hom truoc minh cung thay may cai vu vo van ay o tren mang. May ma hom nay doc duoc bai nay, k thi minh van buon tiec vi minh rat thich nhung truyen nha ban, khong chi viec chon truyen ma giong van cung rat tuyet voi.Thanks!

    • Reikachan says:

      Cảm ơn bạn thiệt nhiều nha :X Đọc comment của bạn mà cảm giác như uống Red Bull vậy, hihi :”) Mình sẽ cố gắng hết sức có thể để góp vui với mọi người bằng mấy câu chuyện dễ thương ấm áp này :X

  10. ––––๖ۣۜBơ– says:

    (~^_____^~) Lau rui k thay ss post truyen.

  11. mbb says:

    ủn mông cho bạn già, tui thích bà từ “trao lầm tình yêu cho anh”, cơ mà dạo này bận công việc làm ăn, chuyển cửa hàng cửa họ cho nên giờ mới vào cm đây! Thỉnh thoảng có đọc ba cái vụ thị phi, mấy bạn nhỏ ấy sức trẻ, khỏe, rảnh rỗi nên không có gì làm :nhàn cư vi bất thiện mà. Cố lên nhé, thích cách dịch mượt mà của bà!

    • Reikachan says:

      cảm ơn bạn già rất nhiều :X mình dạo này cũng bận rối tinh rối mù, mỗi ngày đặt mông về đến nhà chỉ muốn ngủ nên cũng chẳng lấp được cái hố nào cả, quà tặng mọi người vẫn treo lơ lửng *cắn rứt quá :( *

  12. Ry says:

    Rei ơi , cố lên nha , bản thân mình thấy bộ đào hoa lưu thuỷ hay quá , mặc dù chỉ mới đọc một chương >___<

  13. chipmaikhoi says:

    Hôm nay lại vào thăm nhà Bạn, đọc bài viết nầy của Bạn thấy rung rinh cảm động , dù văn phong chẳng ra gì nhưng cũng muốn viết vài dòng chia sẻ cùng Bạn. Trước tiên cũng như các Bạn khác mong rằng Bạn đừng nghĩ việc văn chương (cho phép Mình dùng từ nầy cho ra vẻ một chút), nếu Bạn bận quá thì cứ từ từ, không gì gấp gáp, 1tháng/1 chương cũng được, lúc nào tâm trạng vui vẻ thì 2-3 chương /1tháng bọn mình càng cám ơn Bạn hơn. Thật sự Mình rất thích truyện Bạn chọn dịch, thích văn phong của Bạn, nhất là khi đọc được bài viết tâm tình nầy của Bạn thì Mình càng hiểu tại sao Bạn lại dịch những tác phẩm
    mà nội dung hay vậy, thì ra vì suy nghĩ của Mình giống Bạn, Mình cũng chỉ thích loại tình cảm nhẹ nhàng, thâm trầm mà sâu lắng…mẫu người đàn ông cũng như Bạn thích, đó là thâm tình mà sâu sắc nhưng không bi lụy theo kiểu không có nàng thì ta chết, buông xuôi. Yêu là phải vươn lên, phải sống cho tốt hơn trong mọi tình huống. Chuyện tình xảy ra cũng đừng quá bi thương theo kiểu hiểu lầm nối tiếp hiểu lầm, oan gia nghiệt ngã…theo kiểu phim Hàn , vì như vậy hơi bị phi thực tế. Gu đọc truyện giống nhau, nên Bạn chọn truyện dịch quá hợp ý của Mình, vì vậy đọc truyện thật là tâm đắc…Vài dòng lảm nhảm cùng Bạn vì thấy chúng ta cùng gu đọc truyện giống nhau, cùng thích mẫu đàn ông như nhau (điều nầy ở ngoài đời hơi bị nguy hiểm nhỉ!). Một lẩn nữa , rất mong đọc truyện của Bạn dịch và cũng cám ơn Bạn đã chia sẻ nhiểu truyện hay.

    • Reikachan says:

      Hic, đọc comment của bạn mình thấy tội lỗi quá. Hứa hẹn với các bạn mà mãi vẫn chưa thực hiện được :( Còn chuyện chúng ta thích mẫu đàn ông như nhau thì đúng là nguy hiểm thật, vì mình thấy còn N bạn gái khác cùng gu với hai đứa mình kìa, cuộc chiến giành trai sẽ khốc liệt vô cùng, haha :)) Đùa thôi, hiện giờ mình chỉ có thể mơ tưởng đến các anh dịu dàng, ngọt ngào như mật trong ngôn tình thôi, chứ mà léng phéng thật thì có người cạo đầu mình :( Mình ko biết bạn đã có chàng xe ôm miễn phí nào chưa. Nếu rồi thì nhân dịp Valentine’s sắp tới, chúc hai bạn mãi hạnh phúc. Còn nếu chưa thì cũng nhân dịp Valentine’s, chúc bạn sớm tìm được soái ca của lòng mình thiệt sớm :X

  14. chipmaikhoi says:

    Vừa rồi có người giới thiệu truyện “Thế nào là loại yêu không đau”, nói thật nhân vật Hạ Dịch Dương đúng chuẩn Mình thích luôn, không chê vào đâu được : giỏi giang, tự lập,thông minh,thâm tình, nho nhả, ôn nhu..nói chung là lúc nào cần nhẹ nhàng thì nhẹ nhàng, lúc nào cần cần quyết đoán thì quyết đoán. Mình đọc rất nhiều truyện ngôn tình, từ cổ đại đến hiện đại, từ truyện phương đông đến phương tây, nhưng nhân vật Hạ Dịch Dương mới thật sự là soái ca của Mình, đó là mẫu người đàn ông gần với thực tế nhất…truyện viết cũng rất hay, văn phong Edit khá, nội dung lạ, nhân vật nam chính thật sự thuyết phục , đi sâu vào lòng Mình …không biết Bạn đã xem qua truyện đó chưa. Mình hỏi Bạn như vậy vì anh HDD là mẫu soái ca mà Mình bình chọn nếu ai hỏi đến, và xin cám ơn Bạn vì những lời chúc tốt đẹp đó, cũng may Mình đã tìm được anh chàng soái ca nguyện suốt đời làm xe ôm miễn phí cho Mình rồi, dù Anh chỉ bằng 8 phần của HDD (thiếu 1 phần lãng mạn, 1 phần tuấn tú đẹp trai của HDD) nhưng Mình hoàn toàn mãn nguyện. Mình trân trọng những gì Mình đang có. Và Mình chúc bạn cũng sẽ mau chóng tìm được soái ca trong lòng.

    • Reikachan says:

      Mình có nghe tới truyện đó rồi nhưng chưa đọc. Mình đã oánh dấu lại đợi ra Tết ngơi việc rồi sẽ luyện, vì mình cũng nghe khen nhiều lắm rồi :”)

      Chúc mừng bạn đã tìm được xe ôm nha. Vậy là Valentine này dzui rồi :D Còn xe ôm của mình không ở VN bạn ạ, lại một mùa Valentine tự xử, hic :(

  15. augrain says:

    Mình tính là lặng lẽ vào rùi lặng lẽ ra nhà bạn, nhưng mà đọc bài viết này của bạn xong mình lại có đôi lời muốn bày tỏ nên phải ngoi lên thôi :P
    Mình chỉ biết đến truyện ngôn tình khoảng nửa năm thôi, đọc cũng kha khá, nhưng phần nhiều chỉ là những truyện ngắn và đặc biệt là HE thì mình càng thích đọc, hì.
    Mình rất cảm phục và cám ơn bạn và những bạn giống bạn ^^, những người đã trans, edit, làm ebook hay đơn giản là giới thiệu đến cho mọi người những tác phẩm mang lại đủ mọi cung bậc tình cảm.
    Mặc dù mình cũng có loáng thoáng nghe nói có những chuyện lùm xùm gì đó nhưng mình không biết rõ, mình chỉ hy vọng bạn và các bạn khác không vì những điều đó mà quá buồn phiền.
    Đọc những lời của bạn, cảm thấy bạn rất là dịu dàng ^^
    Mình nói rất là lang mang và linh tinh, bạn thông cảm nhé.
    Chúc bạn luôn hạnh phúc.

    P.S.: mình sẽ từ từ tham quan nhà bạn, chắc chắn mình sẽ tìm được những điều thật đẹp nơi này :X

    • Reikachan says:

      Cảm ơn bạn thiệt nhiều :X Mình đọc comment của bạn vui còn ko hết chứ “thông cảm” gì chớ :”) Mong bạn và các bạn độc giả khác của blog có thể chờ mình thêm chút xíu nha, dạo này mình bận quá cỡ nên đã “bỏ bê” blog hơi lâu :(

      P/S: Most of the time thì mình rất hiền và dịu dàng (hí hí), nhưng mà mình cáu lên rồi thì cũng “kungfu panda” lắm :”) *nên chồng mình mới hay bảo, ngày xưa ổng bị lừa =)) *

Leave a Reply

